Sep 21, 2012

Dontobori & Namba

Máu shopping nổi lên, 2 chị em lại mon men ra khu Shinsaibashi mua đồ, tìm được cửa hàng đồng giá Daiso 105 Yên, thế là bà chị tôi mua một lô một lốc từ lược cho đến vớ. Tôi thì mua mấy cái kẹp tóc và mặt nạ Tuxedo dành cho lễ hội Halloween.


Điều vui nhất là khi tôi dạo ngang một cửa hàng giày nho nhỏ của khu Namba, tôi đã bị bắt mắt bởi đôi giày đế xuồng đang giảm giá từ 5.400 xuống 1.050 Yên. Giày là thứ mà tôi mê nhất, mê hơn cả quần áo, thế nên không ngại thử và mua ngay. Cô bé bán hàng người Nhật rất dễ thương, chỉ cho tôi xem size, lấy giày mới cho tôi, nhận tiền bằng cả 2 tay, trả lại tiền và đếm rất cẩn thận trước mặt khách. Đặc biệt khi tôi chìa tay xách hộp giày ra cửa thì cô bé ra ý để cô ấy xách cho tôi và tiễn tôi ra tận cửa shop (mà phải chi shop to, đàng này chỉ là một shop nhỏ thôi, nhưng cung cách phục vụ thì không thể chê vào đâu được). Thế mới thấy dù shopping tốn tiền nhưng lại mát lòng mát dạ


Khu Namba



Khu Dontobori





Hai chị em vào Starbucks uống nước, Green tea Latte vẫn là món được chúng tôi ưu ái lựa chọn.


Lang thang khu Dontobori rồi rẽ vào quán ăn có hình con rồng phía trước, bà chị tự mua vé giá 670 Yên, rồi tự phục vụ... Quán có view khá đẹp nhìn ra kênh Dontobori lấp lánh ánh đèn. Chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa, chúng tôi sắp phải rời xa Osaka, rời xa Nhật Bản rồi... Những câu chuyện về nước Nhật, về người Việt Nam ở nước ngoài, về những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống đều được đem ra bà tám hết!









No comments:

Post a Comment