Jul 27, 2011

Chuyện chuẩn bị đi bụi ở HongKong - Macau

Chưa đặt chân lên máy bay (nghe đồn) là to đẹp của United Airlines thì tiền trong túi đã chảy ra hết 214 USD vé, 45 USD cho visa HongKong và 72 USD cho visa Macau rồi. Lịch trình qua Macau chơi 2 ngày trước rồi về HongKong 3 ngày. Cho đến nay (27/07) thì vẫn chưa nhìn thấy 2 cái visa đó đâu hết. HongKong cấp sớm thì hết hạn vì nó chỉ có giá trị trong một tháng. Macau thì thời gian chờ đợi lâu.
Lại nói về visa Macau, không khó như visa HongKong bắt chứng minh tài chính và công việc, visa Macau không cần chứng minh gì cả, nộp passport gốc và hình là xong. Nhưng thời gian chờ cả tháng, và giá cũng trên trời! Chính vì thế nên mới có vụ ở 2 ngày tại Macau cho hết tiền visa là vậy. Thôi kệ, vì công cuộc chiêm ngưỡng "Venice Châu Á" mà!

Hôm nay là một ngày từ sáng đến chiều toàn là những việc liên quan đến công cuộc đi du lịch. Trước đó tìm mãi cũng ra được một cái Augusters Lodge ở Macau giá rẻ share link cho anh phụ trách book phòng xem xét. Vì Macau toàn là dân chơi casino nên khó tìm hostel mà chỉ toàn là hotel thôi. Lại đi một nhóm 15 mạng nữa chứ, đông như quân Nguyên thì việc tìm phòng khá khó.

Sáng, anh được giao nhiệm vụ book phòng gọi, bảo lên xem cái mail của Augusters Lodge ở Macau nó gửi, nó nói gì tùm lum. Vô đọc đi đọc lại vẫn chả hiểu nó tính số giường như thế nào, nguyên văn 

"Dear Sir/Madam,
Thank you for your inquiry,

As per your inquiry on the

1st Sept 2011 there are 3 dorm beds, one room with 2 beds and one room with 4 beds, total 11 beds available.
2nd Sept 2011 there are 5 dorm beds, one room with 2 beds and one room with 4 beds, total 12 beds available.

One bed for 1 person if on a bed 2 person share then we will charge extra@HK$60- for one person per night.
If you want, in this way you can arrange your group of 15 persons.

Price List

Room with 2 bed bunk type @HK$250.00 online in US$33.00 per night/room/1 or 2 person.
Room with 4 bed bunk type @HK$460.00 online in US$60.00 per night/room/4 person.
Mix Dorm 6 bed @120.00 online in US$16.00 per bed/night/1 person.

Extra Person in a room will be charged @HK$100 per night.

No toilet/shower inside the room, shared toilet/shower only
For advance reservation with online payment, please visit our website: www.augusters.de

Sleeping time at night Air-condition during summer and Hot shower available during the winter season.
Free complimentary Internet Wi-Fi

Augusters Lodge"

Hỏi han một vài thành viên khác, cuối cùng cũng không ai rành việc nó tính số giường ra sao, thôi cách hay nhất là email hỏi ngược lại nó vậy.

Một bà chị bạn bảo "Hoa nè, chị thích cái Sanva vì location của nó ok hơn, chắc chị book ở đó quá, rẻ hơn Augusters". Mình cũng oải cái vụ 9 người 10 ý lắm rồi, trả lời luôn "Dạ, tùy chị, em thì đọc review của Augusters thấy tốt nên recommend cho mọi người. Cái hostel chị nói em không thấy có review"

Nói hồi chắc chị ấy vào xem lại, bảo mình "Ôi phòng nó nhìn cũ kỹ và bẩn theo kiểu tụi China, toilet cũng ko sạch". - "Oh, toilet tụi Tàu em có nghe người khác mô tả rồi, kinh lắm. Em thì ko care về location lắm vì Macau cũng nhỏ mà chị"

Tiếp tới, trưa, vụ hostel ở HongKong lại được lên thớt. Dragon Hostel viết email đọc dễ hiểu hơn, nhưng bắt thanh toán bằng PayPal. Anh phụ trách book phòng bảo làm ngân hàng không biết có vô được mấy trang mang tính chất payment qua internet được không nữa. Mà ảnh cũng không biết xài PayPal thế nào. 

Lang thang trên mạng... Ta nói, google là một kho kiến thức khổng lồ, thấy có web hướng dẫn đăng ký PayPal khá cụ thể, send link qua cho ảnh coi. Vậy là ok, book xong phòng ở HongKong, tiền deposit một đêm cho 3 phòng 4 người và một phòng 2 người là 193 USD, phí PayPal 1.95 USD nữa. May là Dragon nó cho phòng 4 người có thể ở 5 người không phải thêm tiền. Còn phòng ở Macau chắc mai sẽ tính tiếp.

Tưởng yên mọi việc, nhỏ bạn đi Sing tháng 08 nhảy vào hỏi book vé qua Tiger cái vụ seat selection là sao? Bảo nhỏ bỏ qua đi, vụ đó là chọn chỗ ngồi tốn thêm tiền. Xong lại hỏi tiếp vụ convenience fee 12 USD là sao, sao nó ko tính trong Amount... Haiz, mình bảo kệ nó, ngoài chuyện chọn chỗ ngồi mình được quyền "không chọn" ra thì mấy phí khác linh tinh, rồi phí book qua thẻ visa cộng vào thì phải chịu thôi.

Yên đâu một hồi, bà chị bạn đi Sing tháng 9 lại nhảy vô "Bông ơi, em giới thiệu cho chị cái ABC Hostel nó bắt thanh toán qua PayPal, mà chị đâu có thẻ PayPal...". Khổ, không có Visa card hay PayPal thì ở homestay trả tiền mặt đi, mình cho số chị chủ ở Farrer Park để gọi rồi mà...

Nhức đầu mà buồn cười ghê, ngày gì thế không biết, toàn là PayPal, Booking, Dorm, Room, Bed... Share cho bà chị cái link bảo chị nghiên cứu PayPal rồi đăng ký, mình cũng tập tành đăng ký theo, có gì bảo mật tốt hơn là xài Visa Card.

Một ngày của hostel...

No comments:

Post a Comment