Sep 13, 2011

Giấc mơ Macau (8)

Dù mang tiếng là "thổ địa" nhưng cô bé Lan cũng không rành đường, thế là chúng tôi hợp sức: người xem bản đồ, người đọc thông tin xe bus. Cũng may là chúng tôi ai nấy đều thủ sẵn bản đồ khi vừa đặt chân xuống bến phà Macau.


Hình ảnh quen thuộc của dân phượt


Đường phố Macau





Nếu như Hong Kong là nơi người ta kiếm ra tiền thì Macau chính là nơi để người ta đốt tiền!


Tại trạm chờ bus. Giao thông Macau đi bên trái, ko đi bên phải như ở Việt Nam. Hệ thống xe bus ở Macau có niêm yết giá, từ 2,5 - 5 MOP cho 1 lượt đi. Lưu ý là đi xe bus nên đổi tiền xu Macau. Hành khách tự động bỏ xu vào hộp đựng tiền ở trước cửa lên xuống, hoàn toàn tự giác vì không có ai kiểm tra.





Oh yeah!!!

 
Sau một hồi đi bus lòng vòng dưới cái nắng gay gắt không thua gì Sài Gòn, chúng tôi nản chí bắt taxi đến thẳng Macau Tower (phượt này thuộc dạng sang rồi...). Xe dừng tại tòa tháp cao thứ mười thế giới - 338m so với mặt đất, Macau Tower có đủ các hạng mục công trình bên trong từ nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm đến cụm giải trí mạo hiểm. Khách đến tham quan tòa tháp nếu muốn lên cao phải mua vé với giá 120 HKD. Ở tầng thứ 58, toàn cảnh Macau nằm gọn trong tầm mắt.

Ở tầng 61, những vị khách gan dạ có thể thử sức với trò chơi Sky Walk hoặc Sky Jump khá mạo hiểm. Tham gia vào Sky Walk, bạn sẽ có dịp thử thách con tim nhỏ bé của mình khi tự do dạo bước ngoài khoảng không an toàn của Sky Tower, còn muốn thử sức với Sky Jump, bạn sẽ có dịp rơi tự do từ độ cao 233m.









Bên ngoài Macau Tower





 Anh bảo vệ bên trong Macau Tower có vẻ ngoài y chang người Bồ Đào Nha nhưng lại nói tiếng Quảng.



Khung cảnh bên ngoài Macau Tower (cảnh là chính, người là phụ)









Sau khi tham quan Macau Tower, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình qua đền Ama

No comments:

Post a Comment