Sep 25, 2011

TVB City

Quay ngược thời gian một chút, trong khi tôi độc hành thì cô bạn tôi và các anh chị khác đã đi những đâu? Những địa điểm này do tôi không đi nên không viết được nhiều.

Trước tiên là phim trường TVB cho những bạn ghiền phim Hong Kong, theo lời quảng cáo: Sẽ là thiếu sót rất lớn trong chuyến du lịch của bạn nếu không ghé thăm phim trường TVB – một trong những lý do giải thích cho sự thành công và nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong. Phim trường TVB (hay còn gọi là TVB city) là một quần thể rộng tới 110.000 m2 và là một trong những phim trường lớn và hiện đại bậc nhất Châu Á.

Bước chân vào nơi đây bạn như có cảm giác được bước vào thế giới cổ trang trong những bộ phim về thời phong kiến Trung Quốc. Những ngôi nhà lá vách đất, những khu buôn bán của người Hoa xưa kia, những “dân đen” với trang phục truyền thống xa xưa… Tất cả chỉ phục vụ cho việc làm phim và điều đó giải thích vì sao hàng năm Hong Kong cho xuất xưởng hàng ngàn những bộ phim ăn khách.

Và sự thật là:

Tôi: ngày thứ hai mày đi những đâu?
Lan: chả nhớ, Time Square, IKEA, đều là shopping center nên không có ấn tượng, chỉ nhớ mỗi cái TVB lảng gian.
Tôi: thế mày viết một bài trên hồi ức của phượt về TVB nhé
Lan: tao lười lắm, chỉ viết một câu thôi “đừng đi TVB”
Tôi: há há, sao thế?
Lan: vừa xa mà lại vừa đi lạc, hỏi không ai biết hết, tới nơi thì không cho vào, đứng chụp hình với 3 cái gạch màu, hết…











1 comment: