Sep 25, 2011

Quậy phá Lan Kwai Fang về đêm

Cô bạn tôi shopping thì rất dẻo dai nhưng đi tham quan thì rất mệt mỏi (tôi thì ngược lại) nên về hostel cô ta quyết định đi ngủ. Còn chúng tôi – một nhóm nhỏ rủ nhau đi Lan Kwai Fong khám phá xem có gì hấp dẫn. Dù đã nghe nói rằng tối Chủ nhật thì khá vắng vẻ.

Chúng tôi đi Lan Kwai Fong vào cái giờ mà MTR đã hết hoạt động, nhưng bus đêm (tôi tạm gọi là thế) vẫn chạy 24/24. Hong Kong là một thành phố không ngủ nên đường xá lúc 1h sáng cứ như 9 – 10h đêm. Mỗi người tốn 14 HKD cho quãng đường đi bus từ hostel đến Lan Kwai Fong.







Khi đến nơi thì một số bar đã chuẩn bị đóng cửa. Cặp HieuKen – Lanlan đòi về vì mệt, còn tôi và chị Thúy là hai “hoa hậu” của nhóm vẫn sung ở lại. Đơn giản vì 2 chị em tôi chưa vào bar lần nào nên muốn thử.

Đi lòng vòng khu Lan Kwai Fong, A. Roma thích vào quán rượu nhỏ đang play bài hát Walk on của U2, A. Mắt kiếng thì thích vào bar sôi động để nhảy nhót quậy phá. Sau khi hai bên tù xì bất phân thắng bại thì phần thắng thuộc về Mắt kiếng do quán rượu mà Roma muốn vào sẽ đóng cửa lúc 2h. Quán bar chơi nhạc khá náo động, và giá bia hay cocktail dao động từ 60 – 100 HKD. A.Mắt kiếng và A.Thắng VT rất sung, nhào vào nhảy nhót ca hát, còn 3 người chúng tôi thì ngồi nghe nhạc.





Thầy bói vẫn overnight kiếm tiền, thầy sư cũng vào khu Lan Kwai Fong chúc phúc cho du khách và tươi cười nhét tip vào áo.


Chúng tôi ở bar đến khoảng 2h30 thì đón taxi về, gặp một bác tài taxi nói tiếng Anh khá tốt, chúng tôi trò chuyện về Việt Nam, Hong Kong… và bác ấy còn mời chúng tôi ăn cherry nữa. 3h sáng thì chúng tôi về tới hostel, A.Thắng VT còn muốn mua gì đó ra khu Tsim Sha Tsui nhậu nữa nhưng ai cũng đuối rồi nên quyết định về ngủ. Ngày mai sẽ là ngày cuối của chúng tôi trên đất Hong Kong này.

1 comment: