Sep 21, 2012

Universal Studios Japan (1)

Quay trở lại với lịch trình của 2 chị em. Anh bạn tôi đã về Tokyo nhưng vẫn nhắn offline cho tôi hỏi han xem tình hình đường xá thế nào, có bị lạc không, có gặp khó khăn gì không... vì tiếng Nhật tôi hoàn toàn mù mịt, bà chị đi cùng cũng mịt mù luôn. Tôi bảo mọi thứ suôn sẻ lắm, tôi đã biết đường đi lòng vòng Osaka rồi, phải tội vé tàu đắt quá, đi tới đi lui có mấy hôm mà đi đứt hết 6.000 Yên.

Trước khi lên đường đi Nhật, tôi có đùa rằng "phen này chắc sẽ vừa cầm bản đồ vừa dáo dác căng thẳng tìm đường cho mà xem". Chị sếp của tôi nghe vậy nên email hẳn cho cô thư ký người Việt đang làm bên chi nhánh ở Nhật nhờ hỗ trợ tôi khi có chuyện cần thiết. Tiếc là chi nhánh công ty tôi đang làm ở tận Kobe nên tôi không có thời gian để ghé thăm.

Rời khỏi Osaka jo thì trời chuyển mưa, chúng tôi tranh thủ nhảy lên tàu điện đến Universal Studios Japan (USJ) (http://www.japan-guide.com/e/e4021.html)


Universal Studios Singapore thì tôi đã đi rồi nên thôi đành tạm gác Universal Studios Japan qua một bên, đứng ngoài zoom máy ảnh chụp vậy. Đây là khu giải trí đầu tiên bên ngoài nước Mỹ lấy chủ đề từ các bộ phim của hãng phim Universal. Đây là một trong những nội dung của dự án phát triển thành phố Osaka hướng tới thế kỷ XXI. Khu giải trí được xây dựng trên diện tích 54ha sát bên cửa sông đổ ra vịnh Osaka, dựa theo khuôn mẫu của Universal Studio Hollywood (1964) và Universal Studio Florida (1990)

Giá vé 6.400 Yên http://www.usj.co.jp/e/ticket/index.html














No comments:

Post a Comment